Điện Trở Cách Điện Của Động Cơ Là Gì ?
Điện Trở Cách Điện Của Động Cơ Là điện trở đo được giữa các đầu dây ra và vỏ động cơ , muốn đo phải có đổng hồ chuyên dùng thang đo từ vài chục đến vài trăm M , còn không thì dùng tạm volt kế điện tử thang đo 2 M nếu có chử 0L thì cũng đủ an toàn để sử dụng rồi .
Điện Trở Cách Điện Của Động Cơ được xác định bằng điện trở giữa các cuộn dây với vỏ của động cơ , điện trở này càng cao càng tốt , trị số từ vài Mega-ohm đến vài trăm . Muốn đo điện trở cách điện người ta phải dùng công công cụ gọi là Megaohmet nó có điện áp đầu ra thông dụng là 500V hoặc 1000v, phải dùng đến điện áp cao để đo cách điện bởi điệp áp của các cuộn dây so với vỏ máy cũng không nhỏ hơn 220v, nếu với điện áp 500v mà lớp cách điện bị đánh thủng thì không thể vận hành an toàn ( Loại volt kế thông thường điện áp giữa 2 que đo cao nhất là 9v ).
Điện trở cách điện của động cơ là (3 pha nhé): + điện trở đo được giửa các pha của động cơ đối với nhau (RA-B, RB-C, RC-A). Trường hợp kiểm tra cách điện trước khi đấu nối Y /A, hay sau khi quấn lại dây đ/cơ. + Điện trở đo được giửa các pha động cơ với võ (RABC-Võ) Kiểm tra cách điện định kỳ động cơ. + Sử dụng megômmét 500V đối với động co nhỏ còn đ/cơ cao áp phải đo bằng mêgômmét 2500-5000V.
- Đo điện trở cách điện của riêng rẽ dây quấn stato
- Đo điện trở cách điện của toàn bộ dây quấn stato
- Đo điện trở cách điện của dây quấn kích từ